Động Phong Nha được công nhận là điểm du lịch xuất sắc thế giới

Động Phong Nha vừa vinh dự nhận Giấy chứng nhận dành cho điểm du lịch xuất sắc thế giới năm do TripAdvisor trao tặng.

Đây là website du lịch lớn nhất thế giới, chuyên đánh giá các địa điểm du lịch trên thế giới với thông tin và hình ảnh được cung cấp bởi chính những người sử dụng.

Được thành lập từ năm 2000, hiện TripAdvisor đang điều hành 19 wesite truyền thông du lịch và hoạt động trên 30 quốc gia. Bình quân mỗi phút, website này nhận được hơn 25 review từ người dùng trên thế giới.

Tiêu chuẩn để được cấp chứng nhận hạng xuất sắc là các điểm du lịch phải được đánh giá từ mức 4/5 trở lên liên tục trong suốt 12 tháng. Với hạng 4,5, động Phong Nha đã trở thành một trong những điểm du lịch xuất sắc nhất thế giới.

Với lượng thông tin khổng lồ về ngành du lịch, TripAdvisor trở thành cuốn cẩm nang du lịch online yêu thích nhất của du khách ở khắp nơi trên toàn thế giới.

Theo ông Lê Thanh Lợi – GĐ Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng – việc động Phong Nha được chứng nhận là điểm du lịch xuất sắc thế giới 2013 là sự ghi nhận về những nỗ lực của tập thể CBNV Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng nói riêng và BQL VQG Phong Nha-Kẻ Bàng nói chung trong suốt thời gian qua.

Để nâng cao chất lượng du lịch, cuối tháng 6 vừa qua, trung tâm đã hoàn thành việc nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng tại động Phong Nha. Theo đó, những bóng đèn nhiều màu sắc đã được thay thế bằng hệ thống đèn với hai màu trắng và vàng nhạt. Với trình độ phối màu chuyên nghiệp của các chuyên gia nước ngoài, đã biến động Phong Nha trở thành một “thủy cung chốn trần gian” và đã được khách du lịch đánh giá cao.