Trekking Khám phá rừng Trường Sơn – Suối Rào Mầy

TREKKING RỪNG TRƯỜNG SƠN – SUỐI RÀO MẦY

• Thời gian: 1 ngày
  • Quãng đường Trekking dài khoảng 8 km
  • Chuẩn bị dụng cụ: Lương thực, nước uống, áo quần dài, đồ bơi, thuốc chống côn trùng, thuốc cá nhân, giày leo núi hoặc giày thể thao có độ bám tốt,mũ nón, giày dép đi dưới nước , áo mưa, túi nylon đựng thiết bị điện tử trong trường hợp mưa, ẩm ướt.

Sáng 6h Phong Nha Explorer xuất phát từ văn phòng ở trung tâm thành phố Đồng Hới theo con đường tỉnh lộ 563 khoảng 30 km, rồi rẻ theo con đường Hồ Chí Minh nhánh Tây hướng về xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh tầm 20 km nữa, sau hơn 1 tiếng đồng hồ trên xe, cuối cùng cả đoàn đã đến thôn Hồng Sơn.

Tiếp tục hành trình, cả đoàn lên xe beng chuyên dụng đi rừng vào con đường nhỏ gập gềnh sỏi hai bên đường là những dãy núi cao hùng vĩ. Đến cuối đường xe không thể đi tiếp, cả đoàn đi bộ theo lối mòn dưới sự dẫn đường của người bản xứ tiến sâu vào rừng Trường Sơn.

Quãng đường trekking thật sự gian nan, vất vả, cả đoàn đi dưới cánh rừng nguyên sinh, lội qua 4 con suối, phải lên và xuống các núi đá tai mèo đầy hiểm trở dọc con suối Rào Mầy tầm 4 km. Mất khoảng 3 tiếng đồng hồ, vượt qua mọi thử thách, khó khăn cuối cùng cả đoàn đã chinh phục được hang Rào Mầy nằm gần cuối con suối.

Cả đoàn nghỉ ngơi ăn trưa, với phương châm của trekking là “không lấy gì ngoài những trải nghiệm và không để lại gì ngoài những dấu chân”. Nghĩa là, trải nghiệm khám phá phải đặt ý thức bảo vệ thiên nhiên lên hàng đầu, tuyệt đối không xả rác hay để lại bất cứ vật dụng gì ở trong rừng.

Sau những giờ phút mệt nhọc, cả đoàn cùng hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, tận hưởng những giây phút thoải mái đắm mình trong dòng nước trong xanh, mát lạnh giữa đại ngàn Trường Sơn một khung cảnh mộng mơ khó tả.

Dưới những tán cây rừng nguyên sinh, chỉ có tiếng chim kêu vượn hót, tiếng suối chảy róc rách và những làn gió mát, không khí trong lành mang lại cho chúng tôi cảm giác thật sự dễ chịu, mọi lo toan căng thẳng cuộc sống thường ngày đều tan biến và cảm thấy yêu cuộc sống này hơn. Chuyến đi còn là cơ hội để cả đoàn gắn kết với nhau hơn, cùng nhau hỗ trợ trên suốt chặng đường đi. Đó là những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời kỷ niệm không thể nào quên cho mỗi thành viên trong đoàn.