Thác Ba Vòi – Ngọn Thác Hùng Vĩ Nhất Quảng Trị Giữa Rừng Trường Sơn

Nằm giữa đại ngàn Trường Sơn xanh thẳm; Thác Ba Vòi Quảng Trị tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình; mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Với hệ thống ba thác nước đổ từ độ cao hơn 100 mét; dòng nước trắng xóa tung bọt giữa bạt ngàn cây cổ thụ; Thác Ba Vòi là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tìm kiếm sự bình yên, thư thái.

Thác Ba Vòi - Ngọn Thác Hùng Vĩ Nhất Quảng Trị

Thác Ba Vòi – Ngọn Thác Hùng Vĩ Nhất Quảng Trị

Vị trí

Thác Ba Vòi tọa lạc tại bản Đá Ngồi; thôn Gia Giã; xã Hướng Hiệp; huyện Đakrông và trải dài sang một phần đất rừng của xã Hướng Linh; huyện Hướng Hóa; tỉnh Quảng Trị.

Để đến được thác Ba Vòi; du khách có thể khởi hành từ TP Đông Hà; men theo Quốc lộ 9 khoảng 25km đến cầu Khe Van. Tại đây; rẽ phải và tiếp tục hành trình thêm 10km nữa để đến bản Đá Ngồi; xã Hướng Hiệp; huyện Đakrông; nơi thác Ba Vòi hùng vĩ đang chờ đón.

Vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ

Thác Ba Vòi nằm dưới chân đỉnh Voi Mẹp (còn gọi là Tá Linh Sơn); đỉnh núi cao nhất tỉnh Quảng Trị. Con đường đến thác tuy có phần gian nan nhưng bù lại, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt; những con suối róc rách và không khí trong lành, mát mẻ. Đến gần thác; tiếng nước đổ ầm ầm vang vọng cả núi rừng; tạo nên một cảm giác vừa hùng vĩ, vừa choáng ngợp.

Hệ thống ba thác nước đổ từ độ cao hơn 100 mét

Hệ thống ba thác nước đổ từ độ cao hơn 100 mét

Trải nghiệm đa dạng

Du lịch Quảng Trị đến Thác Ba Vòi; du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như:

  • Tắm thác: Dưới chân thác là những hồ nước tự nhiên trong vắt, mát lạnh; là nơi lý tưởng để du khách đắm mình trong làn nước mát và tận hưởng cảm giác sảng khoái.
  • Khám phá rừng: Xung quanh thác là những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp; là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Du khách có thể tham gia các tour trekking khám phá rừng; tìm hiểu về hệ sinh thái đa dạng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên.
  • Cắm trại: Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên; du khách có thể lựa chọn cắm trại qua đêm bên bờ suối. Ngồi bên đống lửa trại, thưởng thức những món ăn dân dã và lắng nghe tiếng suối chảy róc rách sẽ là những kỷ niệm khó quên.
  • Giao lưu văn hóa: Thác Ba Vòi nằm trong khu vực sinh sống của đồng bào dân tộc Vân Kiều; Pako. Du khách có thể tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa; tìm hiểu về phong tục tập quán, thưởng thức những món ăn truyền thống và mua sắm những sản phẩm thủ công độc đáo.
Dưới chân thác là những hồ nước tự nhiên trong vắt

Dưới chân thác là những hồ nước tự nhiên trong vắt

Lưu ý khi du lịch Thác Ba Vòi

  • Thời điểm lý tưởng: Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất để tham quan Thác Ba Vòi vì lúc này nắng ấm; ít mưa thuận tiện đi lại và tắm mát.
  • Chuẩn bị kỹ lưỡng: Mang theo giày dép phù hợp để đi bộ đường rừng; quần áo gọn nhẹ; đồ bơi; kem chống nắng; thuốc chống côn trùng và các vật dụng cá nhân cần thiết khác.
  • Bảo vệ môi trường: Không xả rác bừa bãi; không hái hoa; bẻ cành và không gây hại đến động vật hoang dã.

Thác Ba Vòi là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tìm kiếm sự bình yên; thư thái. Hãy du lịch Quảng Trị và khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Trường Sơn; đắm mình trong làn nước mát lạnh và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.