Kinh Nghiệm Du Lịch Mũi Né

Du lịch Mũi Né đến một trong những điểm du lịch sinh thái biển thuộc thành phố Phan Thiết, nổi bật với những bãi biển đẹp và nên thơ nhất ở của tỉnh Bình Thuận. Là một điểm du lịch thu hút và khá nổi tiếng nhưng những bãi biển nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên.

Cụm thắng cảnh Đồi cát Trắng Bàu Trắng nổi tiếng về du lịch Mũi Né

Không chỉ thu hút với những điểm đến độc đáo, đến với Mũi Né du khách có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thể thao, khám phá nét sống văn hóa của dân địa phương, thưởng thức ẩm thực phong phú… và nhiều điều đặc biệt khác.

Hành trình du lịch Mũi Né ở Phan Thiết không thể thiếu những sa mạc cát trắng dài tít tắp

Phương tiện di chuyển du lịch Mũi Né

Di chuyển đến Mũi Né

Hiện tại có rất nhiều phương tiện để di chuyển đến Mũi Né như ô tô, xe khách, tàu lửa… Tùy vào điều kiện hay sở thích mà du khách sẽ lựa chọn phương tiện phù hợp với mình.

Dưới đây là một số hành trình di chuyển phổ biến hiện nay, du khách có thể tham khảo thêm như:

– Xe buýt đi Mũi Né

Hiện nay có rất nhiều hãng xe chất lượng cao khai thác tuyến hành trình từ Sài Gòn – Phan Thiết, Mũi Né. Những hãng xe phổ biến hiện nay như Phương Trang, Mai Linh, Tâm Hạnh, Sinh Cafe, Hoàng Long, Mai Linh… Giá vé dao động tầm 130.000 – 200.000 VNĐ/vé. Một điều vô cùng tiện lợi nữa là hầu như các hãng xe chất lượng trên đều có dịch vụ trung chuyển sẽ đưa bạn tận Mũi Né.

– Tàu hỏa đi Phan Thiết Mũi Né

Nếu lựa chọn tàu lửa cho hành trình khám phá Phan Thiết, Mũi Né thì giá vé chỉ tầm khoảng 95.000 – 125.000 VNĐ/vé. Tuy nhiên điểm hạn chế của loại phương tiện này chính là tàu chỉ dừng tại ga Phan Thiết, và du khách sẽ tự tìm xe đê di chuyển đến Mũi Né.

Di chuyển tại Mũi Né

Phương tiện di chuyển ở Mũi Né cũng đa dạng và phổ biến giống như ở những nơi khác. Du khách có thể chọn taxi, thuê xe, xe bus… đều được.

– Thuê xe du lịch Mũi Né

Hình thức này sẽ rất tiện lợi đối với khách du lịch, bạn sẽ tự do di chuyển, thoải mái về thời gian. Đa số các resort, khách sạn ở Mũi Né đều có dịch vụ cho thuê xe máy.

– Các hãng taxi ở Mũi Né 

Rất dễ để bắt được 1 chiếc taxi di chuyển ở Mũi Né, tuy nhiên phương tiện này có phần đắt đỏ. Nhưng rất tiện lợi, an toàn, nhanh chóng.

  • Mai Linh Mũi Né 0252.38.38.38.38
  • Quốc Tế Mũi Né 0252.3.52.52.52
  • VinaSun Mũi Né 0252.3.888.888
  • Sun Taxi Mũi Né 0252.3.66.77.88

Khách sạn nào nên ở khi đi du lịch Mũi Né?

Hệ thống khách sạn ở Mũi Né vô cùng đa dạng, có rất nhiều loại hình khách sạn, nhà nghỉ, resort.. cho du khách lựa chọn, tùy thuộc vào khả năng tài chính của mình. Múi Né nổi tiếng với những khu resort xinh đẹp, có tầm nhìn ra những bãi biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn màng, trải dài.

Dưới đây là một số khách sạn, resort được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Mũi Né.

Đồi Sứ Resort

Địa chỉ: Làng Thuận Quý, Hàm Thuận Nam, Phan Thiết

Khách sạn cách sự nhộn nhịp của thành phố 30 km, với vị trí thuận lợi của mình, du khách dễ dàng tiếp cận các điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực.

Chất lượng của khách sạn được đánh giá khá cao, mỗi phòng nghỉ đều được trang bị internet không dây, máy điều hòa, bàn, quầy bar mini… Ngoài ra còn có những tiện nghi hấp dẫn như bãi biển riêng, hồ bơi ngoài trời, tắm nắng, hồ bơi, sân vườn của khách sạn… sẽ làm du khách thấy thoải mái, tiện nghi suốt hành trình nghỉ dưỡng tại khách sạn.

Lotus Village Resort – Muine

Địa chỉ: 100 – 139D Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né

Khách sạn có vị trí tốt, cách trung tâm thành phố 15 km, dễ dàng tiếp cận vô số địa điểm thú vị như Trung tâm Lặn Jibe’s Bar, Trường dạy thả diều C2Sky, Trường dạy lướt ván diều WindChimes Kitesurf.

Bên cạnh đó khách sạn còn gợi ý những điểm vui chơi thú vị, hấp dẫn để du khách cảm thấy thú vị, hứng khởi xuống hành trình du lịch. Những tiện nghi ở khách sạn mà du khách rất ưng ý như khăn tắm, tivi màn hình phẳng, gương, internet không dây, bồn tắm nước nóng, bãi biển riêng, phòng thể dục, hồ bơi ngoài trời, spa….

Saint Mary Beach Resort and Spa

Địa chỉ: Tiến Phú, Tiến Thành, Phan Thiết

Khách sạn chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 17 km, và thông thường chỉ mất khoảng 240 phút để đến sân bay. Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố.

Đến với khách sạn, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ hàng đầu ở khách sạn như phòng khách riêng, gương, internet không dây, máy điều hòa. bãi biển riêng, hồ bơi ngoài trời, tắm nắng, sân chơi trẻ em,… bên cạnh đó thái độ của nhân viên cũng được đánh giá rất cao.

Blue Sky Guest House

Địa chỉ: 255 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né

Khách sạn chỉ cách những hoạt động thú vị ở trung tâm thành phố khoảng 13.5 km. Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố.

Với 17 phòng nghỉ có không khí yên bình, tuyệt vời, khách sạn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời nếu du khách đang tìm kiếm 1 điểm dừng chân tốt nhất trong chuyến du lịch.

Các món ngon nên ăn khi đi du lịch Mũi Né

Du lịch Mũi Né không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan đẹp hấp dẫn mà nét ẩm thực ở đây cũng rất được yêu thích. Không ngoa khi nói rằng mỗi miền, mỗi một vùng, thành phố nào đó ở Việt Nam đều có nền ẩm thực đặc trưng riêng, vì vậy mà nền ẩm thực của Việt Nam trên trường quốc tế cũng rất được ưa chuộng.

Đến với Mũi Né, du khách vẫn còn đang phân vân không biết thưởng thức ẩm thực nào ở đây thì hãy để chúng tôi chia sẻ với bạn nhé!

Các món Dông – đặc sản Mũi Né

Nếu du khách hỏi rằng đặc sản nổi tiếng ở Mũi Né là gì? thì hầu như sẽ nhận được câu trả lời là “Dông”. Dông được xem là một hải sản hấp dẫn đến từ những đồi cát đầy nắng và gió, món ăn này không chỉ lạ, ngon, mà còn rất rẻ. Nên hầu như du khách nào đến đây cũng được giới thiệu món ăn này.

Dông có hình dáng khá giống với thằn lằn nhưng to và dài hơn, món ăn chủ yếu của nó là những chồi non, uống sương đêm… có lẽ vì vậy mà thịt nó khá ngon, mềm, dai, ngọt… Sở dĩ chúng tôi gọi là các món Dông là vì người dân Mũi Né có thể chế biến nó thành 7 món ăn khác nhau như nướng, hấp, chiên, náo cháo, làm chả, gỏi, rô ti… món nào cũng đem lại một hương vị riêng đều rấ thơm ngon và hấp dẫn.

Nhưng cả du khách và dân địa phương đều cho rằng Dông ngon nhất là khi nướng, chấm với muối ớt và nhâm nhi ly rượu thì không còn gì có thể tuyệt vời hơn.

Lẩu thả không nên bỏ qua

Nghe cái tên thôi cũng thấy thật đặc biệt đúng không nào? Thông thường người ta chỉ nghe tới lẩu cá bớp, lẩu cua đồng… Người ăn cũng dễ hình dung nguyên liệu chính của nó là gì, là cá, là hải sản… Nhưng lẩu thả thì nghe không giống một loài động vật, cũng không phải là 1 loài thực vật hay hải sản… Vì vậy mà món ăn này càng thêm bí ẩn và kích thích sự tò mò của thực khách và đến thưởng thức.

Nguyên liệu chính của lẩu thả là cá mai tươi ướp tỏi, ớt và nước gừng già. Ngoài ra còn dùng kèm với thịt ba chỉ luộc thái con chì, trứng chiên thái sợi, bánh đa, bún, khế chua, và nhiều loại rau ăn lẩu… Điểm nổi bật của món ăn này chính là cách bài trí, sắp xếp khá đệp mắt. Mỗi một nguyên liệu sẽ được xếp trong vỏ hoa chuối đỏ.

Thực khách nếu thích dùng nguyên liệu nào thì cho vào bát và chan nước lẩu đã sôi vào và thưởng thức, chứ không phải cho các nguyên liệu vào nồi nước dùng như những loại lẩu thông thường.

Bánh quai vạc đường phố bình dân

Bên cạnh những món ăn truyền thống, các đặc sản hấp dẫn thì ở Mũi Né còn rất nhiều món ăn hấp dẫn. Trong đó phải kể đến những món ăn đường phố, mà đứng đầu trong danh sách này không thể không nhắc đến chính là bánh quai vạc.

Nhìn bề ngoài thì có lẽ nhiều thực khách sẽ nhầm lẫn nó với bánh nột lọc nhưng thực chất loại bánh này được sử dụng từ bột mỳ, phần nhân bánh được làm từ tôm và thịt ba chỉ xào tiêu cay. Khi ăn người ta sẽ cho thêm 1 ít tóp mỡ, hành lá, rồi chấm với nước mắm chua ngọt và thưởng thức.

Thực khách có thể tìm thấy món ăn đường phố này ở bất cứ đâu tại Mũi Né, từ những gánh hàng rong ven đường cho đến quán ăn bình dân…

Cá lóc chiên xù cuốn bánh tráng lạ miệng ở Mũi Né

Có thể đối với những du khách có kinh nghiệm du lịch ở nhiều nơi có thể thấy rằng món ăn này không phải là đặc sắc. Bởi hầu như bất cứ một vùng biển nào cũng có món ăn. Nhưng cái khác ở đây chính là cách chế biến, những nguyên liệu, gia vị nào ăn kèm với nó… Và ít ai biết rằng Mũi Né, Phan Thiết mới là nơi khai sinh ra món ăn bình dị nhưng vô cùng nổi tiếng này.

Món ăn được gọi là cá lóc chiên xù nhưng thực chất không hề sử dụng bất cứ một loại bột chiên xù nào cả. Thay vào đó khi chế biến nguyên liệu, người ta không cạo phần vẩy cá và để y đó. Tiếp đó thả nguyên con cá lóc vào trong chảo dầu nóng, phần vẩy cá khi chín sẽ xù lên, vàng ươm, giòn ruộm giống như đã được tẩm qua 1 lớp bột chiên.

Điều đặc biệt của món ăn này chính là ăn cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau như bánh tráng, bún, rau sống, chuối chát, khế chua, cộng với nước chấm đậu phộng mặn mặn, cay cay, hấp dẫn khó quên.

Gỏi cá Mai nức tiếng Mũi Né

Hầu như ở bất cứ một vùng biển nào cũng có những món gỏi cá đặc biệt riếng của vùng đó. Như ở Cà Mau thì nổi tiếng với gỏi cá chẽm, ở Thanh Hóa thì nổi tiếng với gỏi cá Nhệch,… và ở vùng biển Mũi Né thì gỏi cá mai là một đặc sản nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng nên thử một lần khi du lịch Mũi Né, Phan Thiết.

Để làm gỏi cá mai ngon, người dân phải lựa chọn những con cá mai to, mập và tươi. Khi chế biến sẽ đánh sạch vảy, bỏ đầu, đuôi và rút xương, sau đó cho vào nước đá để thịt cá được chắc và giòn hơn. Khi chế biến thì làm cùng nhiều nguyên liệu như cà rốt, húng quế, rau răm, ớt, tỏi, nước cốt chanh…

Món ăn gỏi thơm ngon từ thịt cá, chua, ngọt, mặn mà từ các gia vị, hòa quyện lẫn vào nhau tạo nên món ăn tuyệt vời.

Tham quan địa điểm nào khi đi du lịch Mũi Né?

Mũi Né nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn màng, thêm ái không khí trong lành, những vách đá ngày đêm sóng vỗ, những con đường rợp bóng của hàng dừa… đều là những cảnh đệp thu hút lòng người, khiến bất cứ ai đến đây cũng trầm trồ mãi không thôi.

Có thể du khách không biết, những Mũi Né được mệnh danh là kinh đô của những khu resort sang trọng, và là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Việt Nam dành cho những ai yêu thích một chuyến du lịch lý tưởng, thoải mái.

Suối Nước Mũi Né

Suối Nước Mũi Né thuộc phường Mũi Né, có đường bờ biển dài 10km, được giới hạn bởi 2 thắng cảnh nổi tiếng ở Phan Thiết, với điểm đầu là Hòn Rơm, điểm cuối là Hòn Nghề. Suối Nước Mũi Né nằm trên tuyến đường 706 và cũng là tuyến đường du lịch ven biển quốc gia, không chỉ thu hút du khách mà những nhiếp ảnh gia cũng rất ấn tượng với điểm du lịch này.

Ban đầu, nơi đây chỉ là một làng chai nhỏ, nhưng sau khi được quy hoạch và mở rộng phát triển du lịch, nơi này trở nên đông đúc và chật chội hơn. Suối Nước Mũi Né không chỉ thu hút với thắng cảnh hữu tình, rừng tràm nước lợ… mà còn nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên đến lạ. Du khách khi đến đây sẽ được thả mình vào những dòng nước trong xanh, bãi cát trắng mịn màng, mực nước cũng không quá sâu nên vô cùng an toàn… hay tham gia vào những hoạt động thể thao như lái thuyền buồm, bóng chuyền, lặn, lướt ván buồm và lướt ván diều…

Đồi cát Mũi Né

Tựa như một hoang mạc Sahara, đồi cát ở Mũi Né đem đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Những đồi cát ở Mũi Né Phan Thiết như ngỡ lạc vào sa mạc ở một vùng xa xôi nào đó

Khu vực này có 2 địa danh hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua chính là Đồi cát Vàng – Đồi cát Bay, Đồi cát Trắng – Bàu Trắng.

Đồi cát Vàng – Đồi cát Bay

Làm du khách liên tưởng đến mình lạc bước trên sa mạc lớn ở các nước Trung Đông hay Châu Phi. Khung cảnh tất cả là cát không chỉ không nhàm chán mà còn thu hút biết bao du khách đến đây tham quan, khám phá.

Đồi Cát Vàng Cát Bay ở Mũi Né là một điểm thích thú để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn Mũi Né

 

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở đây chính là ngồi trên những tấm ván nhựa và trượt xuống, hay thuê 1 chiếc xe jeep để chinh phục đồi cát với kỹ năng lái xe điệu nghệ của mình, cưỡi đà điểu…

Đồi cát Trắng – Bàu Trắng

Đồi cát Trắng hay còn được gọi là Bàu Trắng, là một trong những điểm du lịch thu hút du khách chỉ sau những bãi biển trong xanh, tươi mát. Đồi cát Trắng cách Mũi Né khoảng 20km về hướng Đông Bắc, điểm nổi bật ở đồi cát này chính là cát chuyển từ màu vàng sang trắng tinh khiết.

Du khách đang chụp hình sống ảo ở Đồi cát Trắng và Bàu Trắng tại Mũi Né

Không chỉ ngắm nhìn và vui chơi thỏa thích ở bãi cát này mà quanh khu vực còn có 3 hồ nổi tiếng là Bàu Ông – Gentleman Lake, Bàu Bà – Lady Lake lớn nhất, Bàu Xoài – Mango Lake nhỏ nhất, và một số ao… Còn tăng thêm vẻ đẹp của đồi cát.

Suối Tiên

Suối Tiên cách Phan Thiết 18km về phía Đông Bắc, với vị trí tuyệt đẹp của mình, một bên Suối Tiên là những dãy núi đá cát trắng đỏ xen lẫn vào nhau, một bên lại nổi bật với những hàng dừa râm mát, cây lá xanh um,… Cộng với dòng suối trong xanh, uốn mình len lõi chảy qua những đụn cát nhiều màu tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Làng chài Mũi Né

Đến đây du khách sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc neo đậu trên mặt nước. Những hoạt động mà du khách yêu thích ở đây như tản bộ dọc bên những hàng dừa bao quanh, tham gia phiên chợ cá đầy màu sắc, tham quan làng chài vào buổi sáng…

Núi Tà Cú

Là một điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi có cơ hội du lịch Mũi Né, Phan Thiết. Để lên được khu vực chùa ở đỉnh tháp, du khách có thể chọn 2 hình thức, 1 là leo núi hoặc đi cáp treo xuyên qua khu rừng nhiệt đới bạt ngàn và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ trên cao.

Chùa núi Tà Cú được xây dựng từ năm 1879, ở độ cao 457m so với mực nước biển, ngôi chùa được bao quanh bởi lá rừng, suối mát, tiếng chim rừng và những tiếng hót gọi bầy của những chú khỉ… tạo nên bức tranh đầy sắc màu cuộc sống.

Mua sắm gì khi đi du lịch Mũi Né?

Những món quà lưu niệm, đặc sản… sẽ làm chuyến du lịch của bạn thêm phần thú vị, ý nghĩa. Không chỉ là những món quà đơn giản dành tặng cho người thân, bạn bè… Mà du khách cũng có thể làm kỷ niệm để lưu giữ lại những ký ức đẹp về chuyến tham quan, du lịch Mũi Né.

Đồ lưu niệm

Những món quà lưu niệm này được rất nhiều du khách yêu thích. Bởi màu sắc sặc sỡ, kiểu dáng đa dạng, phong phú, cộng thêm chi phí rẻ nữa nên du khách rất thích.

Những món quà lưu niệm phổ biến ở đây như những chiếc vòng tay, dây chuyền… được làm từ vỏ sò, những chai tranh cát, chuông gió,… những món quà lưu niệm nhỏ nhắn, xinh xắn làm người ta gợi nhớ đến biển.

Đặc sản Mũi Né

Bên cạnh những món quà lưu niệm độc đáo thì hải sản cũng là một trong những món quà tuyệt vời sau khi kết thúc chuyến du lịch. Có rất nhiều đặc sản tươi sống, khô… được du khách lựa chọn như mực một nắng, sò điệp, tôm, cua, ghẹ…

Ngoài hải sản ra thì nước mắm Phan Thiết – Mũi Né cũng rất có tiếng, với 2 hãng nước mắm là hãng Nam Thảo hoặc Thanh Thế…